Đối tượng Video
Trên YouTube, hệ thống giới thiệu cho người xem những video mà họ nhiều khả năng sẽ xem và thích. Hệ thống tìm kiếm và khám phá của YouTube phục vụ từng người xem và đáp ứng những mối quan tâm đa dạng của người đó. Mục tiêu của YouTube là thu hút mọi người xem thêm nhiều video họ yêu thích để thường xuyên quay lại YouTube.
Loại video nào được hệ thống của YouTube ưu tiên?
Hệ thống của chúng tôi không có nhận định về thể loại video mà bạn tạo và không ưu tiên bất kỳ dạng thức video cụ thể nào. Video được xếp hạng dựa trên hiệu suất và hoạt động cá nhân của người xem, bao gồm cả danh sách video đã xem và nhật ký tìm kiếm.
YouTube cá nhân hoá nội dung đề xuất như thế nào?
YouTube thu thập nhiều tín hiệu từ người xem và đề xuất video nhờ việc biết được:
- Những video mà trước đây người xem thấy thích. Nhờ đó, hệ thống có thể hiển thị những video có xác suất được người xem yêu thích cao nhất.
- Những video thường được xem cùng nhau. Sau đó, hệ thống có thể xác định những video mà người xem nhiều khả năng sẽ xem nhưng chưa từng nhìn thấy.
- Lượng nội dung của một kênh hoặc một chủ đề mà người dùng xem. Nhờ đó, hệ thống có thể xác định nội dung nên đề xuất cho người xem.
Hệ thống của YouTube xem xét hiệu suất video như thế nào?
Hệ thống của chúng tôi xem xét hiệu suất của một video khi video đó được đề xuất cho người xem. Ví dụ: Khi một video được đề xuất cho một người xem, thì người đó sẽ chọn xem video đó, bỏ qua video đó hay nhấp vào “không quan tâm”? Sau đó, chúng tôi sẽ cân nhắc xem liệu người xem có xem tiếp video đó hay không. Hệ thống của chúng tôi sử dụng cả thời lượng xem trung bình và tỷ lệ phần trăm đã xem trung bình trong việc xếp hạng video. Cuối cùng, chúng tôi cân nhắc xem người xem có thích video đó hay không thông qua số lượt thích/không thích và kết quả khảo sát sau khi xem video.
Những yếu tố bên ngoài nào ảnh hưởng đến lượng người xem video của bạn?
Có 3 yếu tố chính ảnh hưởng đến lượng người xem của bạn:
- Mức độ quan tâm đến chủ đề
- Mức độ quan tâm đến chủ đề được thể hiện qua số lượng người trên toàn thế giới quan tâm và xem video về một chủ đề nhất định.
- Một số chủ đề có sức hấp dẫn lớn hơn các chủ đề khác và sức hấp dẫn đó có thể thay đổi theo thời gian.
- Mức độ cạnh tranh
- Hệ thống của YouTube xếp hạng video của tất cả những kênh mà người xem có thể xem.
- Ngay cả khi video của bạn có các chỉ số tốt, bạn vẫn có thể nhận được ít lượt hiển thị hơn nếu video của các kênh khác có hiệu suất cao hơn.
- Tính thời vụ
- Lưu lượng truy cập trên YouTube có thể thay đổi tuỳ vào các thời điểm khác nhau trong năm.
- Hãy nghĩ đến khán giả của bạn, ví dụ như quốc gia nơi họ sống hoặc những sự kiện đang diễn ra trong cuộc sống của họ. Ngoài ra, hãy nhớ rằng lượng người xem sẽ biến động trong các dịp lễ lớn.
Những yếu tố nào ảnh hưởng đến cách chúng tôi đề xuất video?
Những yếu tố ảnh hưởng đến hệ thống của YouTube là nhật ký xem của người dùng, các chỉ số tương tác và hiệu suất của video cũng như các yếu tố bên ngoài giúp người xem biết đến bạn.
Đề xuất
- Hãy tập trung vào nội dung mà khán giả của bạn yêu thích. Nếu bạn làm như vậy và thu hút được mọi người xem nội dung thì hệ thống đề xuất cũng sẽ điều chỉnh theo.
- Hãy tự hỏi xem khán giả của bạn thích những video nào nhất? Họ có thường xuyên xem kênh của bạn không? Để giải đáp những câu hỏi này, đừng quên tìm hiểu về khán giả của bạn.
Tiếp theo: Tìm hiểu các mẹo xử lý tình trạng sụt giảm thời gian xem
Đối tượng video ngăn:
Trên YouTube, hệ thống giới thiệu cho người xem những video ngắn mà họ nhiều khả năng sẽ xem và thích. Hệ thống tìm kiếm và khám phá của YouTube phục vụ từng người xem và đáp ứng những mối quan tâm đa dạng của người đó. Mục tiêu của hệ thống này là giúp người xem thấy được những video ngắn mà họ muốn xem, từ đó thu hút họ quay lại YouTube thường xuyên.
Loại video nào được hệ thống của YouTube ưu tiên?
Hệ thống của chúng tôi không có nhận định về thể loại video ngắn mà bạn tạo. Hệ thống cũng không ưu tiên bất kỳ định dạng video cụ thể nào. Video ngắn được xếp hạng dựa trên hiệu suất và hoạt động cá nhân của người xem. Video ngắn có thể được đề xuất tới người xem dựa trên danh sách video đã xem và nhật ký tìm kiếm của họ.
YouTube cá nhân hoá nội dung đề xuất như thế nào?
YouTube thu thập nhiều tín hiệu từ người xem và đề xuất video ngắn nhờ việc biết được:
- Những video ngắn hoặc kênh mà trước đây người xem thấy thích. Nhờ đó, hệ thống có thể hiển thị những video ngắn có xác suất được người xem yêu thích cao nhất.
- Đề tài hoặc chủ đề mà người dùng xem. Nhờ đó, hệ thống có thể xác định những nội dung nên đề xuất cho người xem.
- Bài hát hoặc âm thanh mẫu thịnh hành mà người xem có thể đã tương tác. Nhờ vậy, hệ thống có thể dựa vào xu hướng đó để đề xuất các video ngắn khác cho những người xem nhiều khả năng sẽ thích xem video về xu hướng đó.
Hệ thống của YouTube xem xét hiệu suất video như thế nào?
Hệ thống của chúng tôi xem xét hiệu suất của một video ngắn khi video đó được đề xuất cho người xem. Ví dụ: Khi đề xuất một video ngắn cho người xem, hệ thống xem xét liệu họ chọn xem video, bỏ qua video hay nhấp vào “không quan tâm”, và sau đó họ có tiếp tục xem hay không. Hệ thống của chúng tôi xếp hạng video dựa vào các tín hiệu về tỷ lệ phần trăm người xem đã chọn xem, thời lượng xem trung bình và tỷ lệ phần trăm đã xem trung bình. Cuối cùng, chúng tôi cân nhắc liệu người xem có thích video ngắn đó hay không thông qua số lượt thích/không thích và kết quả khảo sát sau khi xem video.
Những yếu tố bên ngoài nào ảnh hưởng đến lượng người xem video của bạn?
Có 3 yếu tố chính ảnh hưởng đến lượng người xem của bạn:
Mức độ quan tâm đến chủ đề
- Mức độ quan tâm đến chủ đề được thể hiện qua số lượng người trên toàn thế giới quan tâm và xem video ngắn về một chủ đề nhất định.
- Một số chủ đề có sức hấp dẫn lớn hơn các chủ đề khác và sức hấp dẫn đó có thể thay đổi theo thời gian.
Mức độ cạnh tranh
- Hệ thống của YouTube xếp hạng video của tất cả những kênh mà người xem có thể xem.
- Ngay cả khi video ngắn của bạn có các chỉ số tốt, bạn vẫn có thể nhận được ít lượt hiển thị hơn nếu video ngắn của các kênh khác có hiệu suất cao hơn.
Tính thời vụ
- Lưu lượng truy cập trên YouTube có thể thay đổi tuỳ vào các thời điểm khác nhau trong năm.
- Nghĩ đến khán giả của bạn, ví dụ như quốc gia hay khu vực nơi họ sống hoặc những sự kiện đang diễn ra trong cuộc sống của họ. Hãy nhớ dự kiến sự biến động về lượng người xem trong các dịp lễ lớn.
Những yếu tố nào ảnh hưởng đến cách chúng tôi đề xuất video?
Những yếu tố ảnh hưởng đến hệ thống của YouTube là nhật ký xem của người dùng, các chỉ số tương tác và hiệu suất của video cũng như các yếu tố bên ngoài giúp người xem biết đến bạn.
Khán giả tìm thấy video ngắn của bạn bằng cách nào?
Thẻ Shorts:
- Video Shorts được xếp hạng dựa trên hiệu suất và mức độ phù hợp với từng người xem.
Thẻ Trang chủ:
- Hiển thị các video Shorts mà chúng tôi tin là có khả năng cao nhất sẽ được một người xem cụ thể yêu thích.
Thẻ Kênh đăng ký:
- Hiển thị những video Shorts được tải lên gần đây nhất trên những kênh mà người xem đăng ký.
Tìm kiếm:
- Nội dung được xếp hạng dựa trên nhiều yếu tố. Những yếu tố này bao gồm mức độ phù hợp giữa siêu dữ liệu với nội dung tìm kiếm của người xem và liệu người xem có nhấp vào xem nội dung hay không.
Âm thanh và hashtag:
- Để tăng cơ hội xuất hiện trên các trang âm thanh, nhà sáng tạo có thể sử dụng âm thanh trong Thư viện âm thanh để khai thác những xu hướng có âm thanh thịnh hành.
Nhà sáng tạo người Nam Phi ZayaanFour đã sử dụng các bài hát nổi tiếng như “Do We Have A Problem?” của Nicki Minaj để dựng các tiểu phẩm gần gũi, trong đó sử dụng lời bài hát làm câu gây ấn tượng, thu hút hơn 100 triệu lượt xem.
Những điều cần lưu ý
- Để video đạt hiệu quả cao, bạn không nhất thiết phải tuân thủ một lịch đăng tải tối thiểu cụ thể. Bạn nên xác định lịch trình phù hợp nhất với cả khán giả và sức khoẻ của mình để có thể tập trung sáng tạo nội dung đặc sắc.
- Hiệu suất của video Shorts không ảnh hưởng tiêu cực đến việc đề xuất video dài. Video ngắn có thể giúp khán giả tìm thấy bạn mà không làm giảm hiệu suất của video.
Đề xuất
- Hãy tập trung vào nội dung mà khán giả của bạn yêu thích. Nếu bạn làm vậy và thu hút được mọi người xem nội dung, hệ thống đề xuất sẽ điều chỉnh theo.
- Hãy tự hỏi xem khán giả của bạn thích những video ngắn nào nhất? Họ có thường xuyên xem kênh của bạn không? Để giải đáp những câu hỏi này, đừng quên tìm hiểu về khán giả của bạn.
Tiếp theo: Tìm hiểu các mẹo xử lý tình trạng sụt giảm thời gian xem
Subscribe by Email
Follow Updates Articles from This Blog via Email
No Comments