Tìm kiếm

Thứ Hai, 29 tháng 7, 2024

thumbnail

Ông Trump phát ngôn gây sốc về kỳ bầu cử 2028

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa có phát ngôn làm dậy sóng dư luận khi nói với cử tri rằng nếu ông đắc cử thì họ sẽ không cần bỏ phiếu sau 4 năm nữa vì mọi thứ sẽ được sắp xếp.

Ông Trump phát ngôn gây sốc về kỳ bầu cử 2028

Ông Donald Trump, ứng cử viên tổng thống lắm chiêu của đảng Cộng hòa, lại vừa có một phát ngôn gây sốc.

Tại buổi vận động cử tri tại thành phố West Palm Beach (ở bang Florida) hôm 26.7, ông Donald Trump tuyên bố nếu mình chiến thắng trong cuộc bầu cử tháng 11 tới, cử tri sẽ không cần phải bỏ phiếu sau 4 năm nữa vì mọi thứ sẽ được sắp xếp.

"Nếu bạn muốn cứu nước Mỹ, hãy kêu gọi bạn bè, gia đình, mọi người bạn biết và bỏ phiếu. Tôi không quan tâm bằng cách nào, nhưng các bạn phải đi bỏ phiếu. Những người theo đạo Thiên chúa hãy ra ngoài và bỏ phiếu. Chỉ lần này thôi. Quý vị sẽ không phải làm điều đó nữa. Bốn năm nữa. Quý vị biết gì không? Quý vị sẽ không phải bỏ phiếu nữa. Mọi chuyện sẽ được giải quyết. Mọi chuyện sẽ ổn thỏa"

Phát ngôn này xuất hiện khi cựu Tổng thống Trump đang kêu gọi nhóm tín đồ đạo Thiên chúa đi bỏ phiếu để giúp ông giành thắng lợi "vượt trội đến mức đối phương không thể gian lận được".

Hồi tháng 12.2023, trong cuộc trả lời phỏng vấn đài Fox News, ông Trump nói nếu đắc cử ông sẽ dành "ngày đầu tiên" đóng vai trò nhà độc tài nhằm đóng cửa biên giới với Mexico và mở rộng khoan dầu.

Câu nói đó trở thành chủ đề để đảng Dân chủ chỉ trích, dù ông Trump sau này cho rằng chỉ là nói đùa.

Theo Tu chính án 22 của hiến pháp Mỹ được phê chuẩn vào năm 1951, tổng thống chỉ có thể phục vụ trong 2 nhiệm kỳ.

Như vậy, nếu ông Trump tái đắc cử trong cuộc bầu cử tháng 11.2024, ông sẽ không thể làm tổng thống thêm sau khi mãn nhiệm vào tháng 1.2029.

Công ty cổ phần ANY Việt Nam sản xuất và phân phối thiết bị nhà hàng TƯ VẤN - THIẾT KẾ - SẢN XUẤT - THI CÔNG BẾP NHÀ HÀNG, BẾP ĂN CÔNG NGHIỆP, CANTIN; CUNG CẤP THIẾT BỊ BẾP, TỦ BẢO QUẢN, THIẾT BỊ INOX

Subscribe by Email

Follow Updates Articles from This Blog via Email

No Comments

Được tạo bởi Blogger.