Tìm kiếm

Thứ Bảy, 13 tháng 4, 2024

thumbnail

Bị quan chức Mỹ cáo buộc gửi vũ khí cho Nga, Trung Quốc lên tiếng, nhấn mạnh rõ ràng một vấn đề

Người phát ngôn Đại sứ quán Trung Quốc tại Washington Lưu Bằng Vũ cho biết, Bắc Kinh không gửi vũ khí cho bất kỳ bên nào trong cuộc xung đột Ukraine.

Bị quan chức Mỹ cáo buộc gửi vũ khí cho Nga
Bị quan chức Mỹ cáo buộc gửi vũ khí cho Nga, Trung Quốc lên tiếng, nhấn mạnh rõ ràng một vấn đề

  • Khi được phóng viên hãng TASS của Nga đề nghị bình luận về nhận xét của các quan chức cấp cao Mỹ cáo buộc rằng Trung Quốc đã gửi vũ khí cho một bên trong cuộc xung đột, ông Lưu nói rõ: "Trung Quốc không phải là nhà sản xuất vũ khí hay một bên liên quan đến xung đột ở Ukraine.
  • Chúng tôi đang đóng vai trò mang tính xây dựng trong việc góp phần giải quyết chính trị. Trung Quốc không cung cấp vũ khí cho bất kỳ bên nào trong cuộc xung đột".
  • Trước đó, hãng tin Reuters dẫn lời các quan chức cấp cao của Mỹ phát biểu tại một cuộc họp báo, trích dẫn thông tin dựa trên thông tin tình báo được giải mật rằng, Trung Quốc đang hỗ trợ chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraine.
  • Bắc Kinh bị cáo buộc cung cấp công nghệ máy bay không người lái và tên lửa, hình ảnh vệ tinh và máy công cụ cho Moscow.

Một quan chức cấp cao Washington nói rằng, Bắc Kinh là bên đóng góp chính trong việc hồi sinh cơ sở công nghiệp quốc phòng của Nga. Các cơ sở này vốn đã phải chịu những thiệt hại đáng kể kể từ khi Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt đối với Ukraine hồi tháng 2/2022.

Đọc bài gốc tại đây.

Subscribe by Email

Follow Updates Articles from This Blog via Email

No Comments

Được tạo bởi Blogger.

Bài đăng tiêu biểu