Tìm kiếm

Thứ Năm, 4 tháng 4, 2024

thumbnail

Nga - NATO đang 'đối đầu trực tiếp'

Điện Kremlin cho biết quan hệ Nga - NATO lúc này là "đối đầu trực tiếp", cáo buộc liên minh quân sự đang gây bất ổn.

Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov. Ảnh: RIA Novosti
Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov. Ảnh: RIA Novosti


"Trên thực tế, quan hệ giờ đây đã tụt xuống mức đối đầu trực tiếp. NATO đã tham gia vào cuộc xung đột liên quan Ukraine", người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov trả lời báo giới hôm nay khi được hỏi về tình trạng quan hệ Nga - NATO và nguy cơ căng thẳng leo thang.

Ông Peskov cho biết NATO đang tiếp tục đà tiến và mở rộng hạ tầng quân sự về phía biên giới Nga. Phát ngôn viên Điện Kremlin mô tả NATO là "công cụ của sự đối đầu" và đang thể hiện rõ bản chất.

"Việc này không có lợi cho an ninh, mà chỉ gây bất ổn", ông Peskov nói.

Bình luận đưa ra trong bối cảnh NATO cùng ngày kỷ niệm 75 năm thành lập tại trụ sở ở Brussels, Bỉ. Ngoại trưởng 32 nước thành viên ngày 3/4 nhất trí lên kế hoạch để tăng cường điều phối viện trợ quân sự cho Ukraine, nhằm giúp Kiev đối phó Moskva trong cuộc xung đột đã bước sang năm thứ ba.

NATO cho biết liên minh đã cung cấp cho Ukraine vũ khí tiên tiến, huấn luyện binh sĩ và tình báo. Nga cho rằng những động thái này đồng nghĩa NATO đã trở thành một bên trong xung đột.

NATO được thành lập theo Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương ký ngày 4/4/1949, gồm 12 quốc gia sáng lập. Liên Xô và 7 quốc gia Đông Âu sau đó cũng thành lập khối Hiệp ước Warsaw vào năm 1955 làm đối trọng. Sau khi Liên Xô tan rã năm 1991, khối Warsaw giải tán, trong khi NATO tiếp tục đà mở rộng về phía đông, kết nạp nhiều đồng minh cũ của Moskva, trong đó một số nước chung đường biên giới với Nga.

 

Subscribe by Email

Follow Updates Articles from This Blog via Email

No Comments

Được tạo bởi Blogger.

Bài đăng tiêu biểu